« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2018, 08:17:53 PM »
ถาม : ไม่สามารถอัพโหลด หรือใช้งานบอร์ด KidBright ได้ ทำอย่างไร ?
ตอบ : ปัญหาการใช้งานสำหรับบอร์ด KidBright มีหลายสาเหตุ ในเบื้องต้นสามารถตรวจสอบได้ดังนี้
ปัญหาเกี่ยวกับการลงไดร์เวอร์- โปรดยืนยันว่าได้ลงไดร์เวอร์ที่ถูกต้อง ซึ่งดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ https://www.kid-bright.org/download
- ตรวจสอบว่ารุ่นของไดร์เวอร์เป็นรุ่นสำหรับคอมพิวเตอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรมที่ถูกต้อง (32bit หรือ 64bit)
- ตรวจสอบจากเครื่องมือ Device Manager เพื่อยืนยันว่าบอร์ด KidBright ได้รับการติดตั้งไดร์เวอร์อย่างถูกต้อง
ปัญหาเกี่ยวกับการขอสิทธิ์ Administrator- ในบางกรณีอาจเกิดปัญหาจากผู้ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ของหน่วยงาน ปิดสิทธิ์การเข้าถึง Hardware ไว้
- ให้คลิกขวาบนไอคอน KidBright IDE ที่หน้า Desktop และ เลือก Run as Administrator
ปัญหาเกี่ยวกับ USB Type C และ USB ที่ไม่สนับสนุน KidBright- อาจเกิดจากปัญหาของ Hardware ของเครื่องคอมพิวเตอร์เอง มักเกิดกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ CPU AMD หรือ USB Type C และ USB 3.0
- ให้ใช้ USB HUB ที่มีเวอร์ชั่นต่ำกว่า 2.0 (โดยมากเป็น USB HUB รุ่นเก่า ราคาถูก หาได้ตามร้านไอทีทั่วไป ในการต่อพ่วงกับ USB ของคอมพิวเตอร์ ก่อนต่อ KidBright)
ปัญหาเกี่ยวกับการตั้งโหมดประหยัดพลังงาน (Power Saving Mode) ของคอมพิวเตอร์- มีรายงานว่า การเปิดโหมดประหยัดพลังงาน (Power Saving Mode หรือ Battery Saving Mode) มีส่วนที่ทำให้ลดการจ่ายพลังงานให้กับอุปกรณ์ต่อพ่วงประเภท USB
- ขอให้ทดลองปิด Battery Saving Mode, Power Saving Mode บนเครื่องคอมพิวเตอร์


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2018, 12:00:29 PM โดย Watchara A. »

บันทึกการเข้า
วัชระ อมศิริ
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
99 หมู่ 18 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง
จังหวัดปทุมธานี 12120
awatchar@engr.tu.ac.th
หมายเหตุ : การแนะนำทางเทคนิคต่างๆ เป็นการแนะนำอย่างง่ายให้มีความเหมาะสมกับการนำไปใช้ของนักเรียน อาจอธิบายไม่ถูกต้องชัดเจนตามหลักวิชาการ ขออภัยมา ณ ที่นี้